Nhà đất Tân Phú với tiềm năng và lợi thế phát triển trong năm 2023

Quận Tân Phú là một trong những quận phát triển nhanh nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Quận này nằm ở phía Tây của thành phố và có diện tích khoảng 16,06 km². Dưới đây là những tiềm năng và lợi thế phát triển bất động sản tại quận Tân Phú trong năm 2023:



 

  1. Vị trí đắc địa: Quận Tân Phú nằm ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, tiếp giáp với các quận lân cận như Tân Bình, Bình Tân, Quận 11, Quận 6. Quận này có nhiều tuyến đường lớn như Quốc lộ 1A, đại lộ Đông Tây, đường Lũy Bán Bích, đường Tân Kỳ Tân Quý, giúp dễ dàng kết nối với các khu vực khác trong thành phố.

  2. Đang được phát triển mạnh mẽ: Quận Tân Phú đang trở thành khu vực tập trung nhiều dự án bất động sản mới. Từ những khu căn hộ, chung cư cao cấp đến các khu đô thị mới được xây dựng. Điều này giúp cho giá trị bất động sản tại quận này tăng lên.

  3. Tiềm năng kinh tế: Quận Tân Phú có nhiều khu công nghiệp lớn, đặc biệt là Khu Công Nghiệp Tân Bình, gần đó còn có khu công nghiệp Vĩnh Lộc. Sự phát triển của các khu công nghiệp này giúp tạo ra nhiều cơ hội việc làm, đẩy mạnh kinh tế và thu hút người dân đến đây sinh sống.

  4. Nhu cầu nhà ở: Với sự phát triển kinh tế và thu nhập của người dân tăng cao, nhu cầu về nhà ở tại quận Tân Phú đang ngày càng tăng. Cùng với đó, sự gia tăng dân số và xu hướng tập trung dân cư vào khu vực trung tâm của thành phố cũng giúp cho nhu cầu về nhà ở tại quận này tăng lên.

  5. Giá trị bất động sản đang tăng: Do các tiềm năng trên, giá trị bất động sản tại quận Tân Phú đang tăng lên. Các dự án mới, những khu căn hộ, chung cư, nhà phố đều được đầu tư xây dựng như vũ bão...

    Được mệnh danh là “mỏ kim cương bất động sản” của Thành phố Hồ Chí Minh, quận Tân Phú với quỹ đất lớn đi kèm cơ sở hạ tầng được quy hoạch đồng bộ đã biến nơi đây trở thành một mảnh đất đầu tư đầy tiềm năng, thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, trong vòng 10 năm trở lại đây, vành đai kinh tế – văn hóa – xã hội quận Tân Phú đã có sự chuyển biến rõ rệt giúp cho đời sống người dân ngày càng được nâng cao.

    Tân Phú là một quận nội thành tại thành phố Hồ Chí Minh với vị trí địa lý thuận lợi, tiếp giáp trực tiếp các khu vực phát triển bậc nhất của thành phố như quận Tân Bình, Bình Tân,...

    Hiện nay, quận Tân Phú cùng các quận lân cận đã và đang tạo ra một vành đai phát triển mạnh mẽ cho toàn thành phố Hồ Chí Minh, chỉ tính riêng trên địa bàn quận hiện đã có hàng ngàn doanh nghiệp kinh doanh phát triển đa ngành nghề.

    Tổng quan vị trí và lợi thế phát triển của bất động sản Tân Phú

    Nằm ở phía Tây Hồ Chí Minh, quận Tân Phú là một trong những địa bàn có hệ thống hạ tầng tốt nhất thành phố. Hệ thống hạ tầng này không chỉ tạo thuận lợi cho việc đi lại, lưu thông hàng hóa mà còn giúp thị trường bất động sản theo đó hưởng được nhiều lợi ích.

    Hàng loạt các dự án giao thông huyết mạch giúp kết nối Tân Phú với các khu vực khác cũng đã và đang dần hoàn thiện. Có thể kể đến như:

  6. Trục đường Lũy Bán Bích – Tân Hóa – Hòa Bình được mở rộng với vốn đầu tư 10 triệu USD
  7. Trục đường Kênh Tân Hóa – Lò Gốm có vốn đầu tư 1.800 tỷ đồng cũng đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng
  8. Tuyến metro số 6 dài 5,6 km, kéo dài từ Bà Quẹo - Âu Cơ - Lũy Bán Bích - Tân Hòa Đông - vòng xoay Phú Lâm sẽ hình thành trong tương lai.
  9. Dự án tuyến đường trên cao số 5 với tổng vốn đầu tư lên đến 17.000 tỷ đang chuẩn bị được triển khai.
  10. Với sự đầu tư mạnh tay cơ sở hạ tầng, bên cạnh những trục đường lớn, khang trang, các khu sản xuất vừa và nhỏ cũng dần được thay thế bằng các khu công nghiệp lớn khiến đời sống của người dân nơi đây được nâng cấp và cải thiện rõ rệt từng ngày.

    Đặc tính bất động sản quận Tân Phú

    Nhờ sự phát triển hạ tầng thần tốc, các dự án bất động sản quy mô lớn cũng đang được các doanh nghiệp bất động sản triển khai rầm rộ để chào đón làn sóng đầu tư mới, hứa hẹn mang lại nhiều quả ngọt, góp phần đưa thị trường bất động sản Tân Phú phát triển.

    Điển hình như dự án Celadon City với diện tích 82 ha tọa lạc tại phường Sơn Kỳ, là cửa ngõ khu Tây kết nối thuận tiện các vị trí trọng điểm nội thành và gắn liền các tuyến giao thông huyết mạch dẫn đến các tỉnh Đông Tây.

    Ngoài ra, Trung tâm thương mại Aeon Mall Tân Phú là địa điểm Shopping Mall đầu tiên của Việt Nam nằm ở vùng ven, bên trong khu đô thị Celadon City, cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 9km.

    Celadon City đã là một minh chứng rõ nét thể hiện sự tinh tế trong tầm nhìn, tâm huyết và chỉnh chu trong cam kết của nhà đầu tư mang lại một cuộc sống văn minh bậc nhất cho cộng đồng dân cư tại quận Tân Phú.

  11. Đặc tính bất động sản quận Tân Phú

    Tìm thêm về Địa Ốc Tân Phú

    Không chỉ vậy, Celadon City còn được xem là một bệ phóng đưa bất động sản Tân Phú đi lên, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản trong khu vực.

    Mặc dù là một quận phát triển sầm uất, nhưng giá căn hộ, nhà đất tại quận Tân Phú lại vô cùng hấp dẫn. Giá bán bất động sản Tân Phú so với những khu vực trung tâm như: Quận 1, 2, 3, Bình Thạnh, Phú Nhuận tương đối dễ. Tân Phú ngày càng trở thành nơi an cư của nhiều cư dân trẻ thành phố và người dân ngoại thành đổ về.

    Định hướng phát triển quận Tân Phú từ đây đến năm 2030

    Quận Tân Phú sở hữu ưu thế lớn về vị trí địa lý, hạ tầng kỹ thuật và nhiều điểm đến vui chơi. Vì vậy, quận này có khả năng phát triển mạnh kinh tế với các ngành mũi nhọn là công nghiệp – xây dựng, dịch vụ – thương mại và du lịch – bất động sản. Đây quả thật là khu vực đầu tư đầy tiềm năng mà các nhà đầu tư nên cân nhắc. 

    Trong cuộc họp của Ủy Ban Nhân Dân Cấp Quận – Thành Phố diễn ra vào cuối năm 2020, bản đồ quy hoạch quận Tân Phú từ năm 2021 – 2030 đã được thông qua. Theo đó, quỹ đất sử dụng và các phân khu chức năng của quận lỵ được quy hoạch như sau:
     

    Về Công Nghiệp – Xây Dựng: 

  12. Phấn đấu đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng bình quân từ 14,5%/năm trở lên. 
  13. Ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp sạch tại khu công nghiệp tập trung và khu công nghiệp đan xen.
  14. Tiếp tục rà soát và xây dựng các dự án xây dựng trên địa bàn.
  15. Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư triển khai xây dựng và hoàn công dự án. Nhất là dự án xây dựng cơ sở lưu trú phục vụ du lịch.

    Về Thương Mại – Dịch Vụ:
     
  16. Chuyển dịch cơ cấu thương mại – dịch vụ từ 45% trở lên.
  17. Đẩy mạnh dịch vụ tài chính ngân hàng và giao dịch tiền tệ.
  18. Mở rộng và xây mới thêm các trung tâm thương mại mua sắm để tăng trưởng ngành hàng tiêu dùng.
  19. Tăng cường quảng bá du lịch, đa dạng hóa địa điểm vui chơi, tham quan để phát triển mạnh mẽ ngành.

    Về hạ tầng giao thông:
     
  20. Gấp rút hoàn thiện dự án nâng cấp tuyến metro số 2 và số 6 đi qua địa bàn quận.
  21. Triển khai nhanh các dự án giải tỏa ùn tắc giao thông tại nút giao thông nóng.
  22. Mở rộng đường xá và nâng cấp hạ tầng kỹ thuật phục vụ du lịch, vận tải. 
  23. Trên tổng diện tích 16km2 của quận Tân Phú, quận định hướng phát triển quy hoạch về dân cư được chia thành 4 cụm dân cư khác nhau như: 

    Cụm dân cư 1: Gồm các phường Tây Thạnh và Phường Sơn Kỳ. 

    Khu dân cư này được xây dựng kết hợp thêm với những khu cải tạo xen kẽ khác, vì những khu vực này phần lớn diện tích đất nằm trong khu cất cánh của máy bay trên sân bay Tân Sơn Nhất. Vì vậy, khi quy hoạch thì chiều cao phải nằm dưới mặt phẳng an toàn tĩnh không. Những công trình này phải có chiều cao không quá trên 45m. 

  24. Diện tích: 568,73ha.
  25. Tầng cao được phép xây dựng: 1 – 12 tầng.
  26. Mật độ xây dựng: 35%.
  27. Có trung tâm thương mại và dịch vụ dự kiến được xây dựng tại khu vườn rau Tân Thắng, khu phức hợp đường Trường Chinh và những công trình dịch vụ tiện ích khác có đa dạng quy mô tại đường Trường Chinh, Lê Trọng Tấn, Tân Kỳ – Tân Quý và đường Tây Thạnh.

    Với những khu phức hợp cây xanh, giải trí, khu thể dục thể thao để phục vụ cho người dân sẽ được xây dựng tại cụm dân cư này. 

    Cụm dân cư 2: quy hoạch tại các phường như phường Tân Sơn Nhì, phường Tân Quý và phường Tân Thành.

  28. Diện tích: 390,8ha.
  29. Các chỉ tiêu quy hoạch – kiến trúc:
  30. Tầng cao cho phép xây dựng: 3 – 12 tầng.
  31. Mật độ xây dựng: 45%
  32. Mục tiêu quy hoạch quận Tân Phú tại cụm dân cư này có chức năng là trung tâm thương mại và dịch vụ hiện đại nhất ( khu vực đất nhà máy dệt Đông Phương và Đông nam) cùng khu dân cư hiện hữu xây chen.


    Định hướng phát triển quận Tân Phú từ đây đến năm 2030

    Xem ngay nhà đất tân phú

    Cụm dân cư 3: gồm những phường Phú Thọ Hòa và phường Phú Thạnh.

  33. Diện tích: 237,32ha.
  34. Các chỉ tiêu quy hoạch – kiến trúc:
  35. Tầng cao cho phép xây dựng: 3 – 18 tầng.
  36. Mật độ xây dựng: 40%.

    Cụm dân cư 4: gồm những phường như Hòa Thạnh, phường Hiệp Tân, phường Phú Trung và phường Tân Thới Hòa.
     
  37. Diện tích: 410,3ha.
  38. Các chỉ tiêu quy hoạch – kiến trúc:
  39. Tầng cao xây dựng: 3 – 18 tầng.
  40. Mật độ xây dựng: 40%.
  41. Với chức năng chủ yếu là trở thành khu trung tâm hành chính của quận, đồng thời là khu trung tâm thương mại, khu dân cư, cùng một số khu dân cư xây dựng khác dưới dạng chung cư cao tầng. 

    Quy hoạch trung tâm hành chính quận Tân Phú

    Mỗi phường đều phải đảm bảo có khu hành chính và các công trình công cộng cần thiết. Cụ thể như: 

    1. Các cơ sở y tế, khám chữa bệnh nội quận: 

    Mỗi phường sẽ được bố trí các trạm y tế cơ sở, để đảm bảo chăm sóc sức khỏe người dân. Các trung tâm y tế trong khu phức hợp khi đưa vào hoạt động, yêu cầu phải có đủ quy mô và năng lực chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh. 

    Ngoài ra, quận Tân Phú đang có chủ trương xây dựng Bệnh viện quận Tân Phú, tọa lạc trong khu phức hợp dọc đường Trường Chinh với quy mô rộng từ 2ha trở lên. 

    2. Cơ sở giáo dục: 

    Tương tự như hệ thống y tế, mỗi phường đều phải xây dựng hệ thống giáo dục, bao gồm trường mẫu giáo, tiểu học và trung học cơ sở. Có như vậy mới đảm bảo đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu của dân cư. 

    Đấu Tư Đất Việt - Sở hữu bất động sản tại các phường chủ lực phát triển của quận

    Đầu Tư Đất Việt hiện đang sở hữu nhiều bất động sản trải rộng trong các phường chủ lực phát triển của quận Tân Phú như: Tân Sơn Nhì, Tân Thành, Tân Quý,... với 100% bất động sản chính chủ và pháp lý minh bạch. Bất động sản hiện hữu có diện tích lớn, đang khai thác cho thuê tạo ra dòng tiền bền vững hàng tháng.

    Đầu Tư Đất Việt - Sở hữu bất động sản tại các phường chủ lực phát triển của quận

    Nhìn chung, quận Tân Phú đang được chính phủ chủ trương đầu tư phát triển mạnh mẽ, điều này đem lại cơ hội lớn cho nền kinh tế thành phố nói chung, đây là vùng đất mới đầy tiềm năng, hứa hẹn sẽ là mỏ kim cương của bất động sản miền Nam cũng như cả nước. 

    Mục đích quy hoạch và cải tạo để trở thành trung tâm thương mại, dịch vụ (khu dự án Vikamex). Cải tạo khu dân cư hiện hữu và xây chen. Tại khu vực này cũng có một số dự án nhà ở cao tầng. 

    Một số dự án nằm trong quy hoạch quận Tân Phú bao gồm: 

  42. Căn hộ BMC Lũy Bán Bích tọa lạc tại địa chỉ: số 787, đường Lũy Bán Bích, phường Phú Thọ Hòa.
  43. Tòa tháp căn hộ Diamond Brilliant của quận Tân Phú tọa lạc tại: số 88 đường N1, phường Sơn Kỳ.
  44. Căn hộ Res Green Tower Tân Phú tại số 7A, đường Thoại Ngọc Hầu, phường Hòa Thạnh.
  45. Chung cư Carillon 5 nằm trên con hẻm số 284 và 262/3, đường Lũy Bán Bích, thuộc phường Hòa Thạnh.
  46. Dự án căn hộ Carillon 7 nằm trên đường Lương Minh Nguyệt, phường Tân Thới Hòa.
  47. Khu căn hộ Tecco Đầm Sen Complex tọa lạc tại số 4 Bùi Cẩm Hổ, phường Tân Thới Hòa.
  48. Khu căn hộ Khuông Việt dự án đặt tại số 341/13A Khuông Việt, phường Phú Trung.
  49. Khu căn hộ IDICO Tân Phú địa chỉ số 262/13 Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh.
  50. Khu căn hộ Valeo Đầm Sen tại địa chỉ 312 Trịnh Đình Trọng, P. Hòa Thạnh.
  51. Khu căn hộ Diamond Lotus Lakeview tọa lạc số 96 Lũy Bán Bích.
  52. Căn hộ RichStar tại đường Hòa Bình.
  53. Khu căn hộ The Southern Dragon địa chỉ tại số 685 Âu Cơ, phường Tân Thành.
  54. Khu căn hộ Melody Residences địa chỉ số 16 Âu Cơ.
  55. Căn hộ 8x Đầm Sen tọa lạc số 57 đường Tô Hiệu, phường Hiệp Tân.
  56. Khang Gia Tân Hương tại đường Tân Hương.
  57. Cao ốc An Bình nằm trên phường Phú Thọ Hòa.
  58. Âu Cơ Tower tọa lạc tại địa chỉ số 659 Âu Cơ, phường Tân Thành.
  59. Chung cư TaniBuilding Sơn Kỳ: địa chỉ tại đường DC8 và DC13, phường Sơn Kỳ.
  60. Căn hộ Carillon 2 tọa lạc tại  số 27 Trịnh Đình Thảo, phường Hòa Thạnh.
  61. Cao ốc 7A Thoại Ngọc Hầu tại phường Hòa Thạnh.
  62. Căn hộ chung cư Phú Thạnh Apartment tọa lạc tại  đường Nguyễn Sơn và Thoại Ngọc Hầu.

Gửi phản hồi